Suamui.net

Nâng Mũi Bị Rỉ Máu – 4 Lý Do Làm Nâng Mũi Xong Bị Chảy Máu

Hiện nay, nhiều người nghĩ nâng mũi bị rỉ máu là hoàn toàn không đáng ngại. Họ cho rằng đây là chuyện thường xảy ra sau khi phẫu thuật và sẽ hết dần trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, sự chủ quan, lơ là của nhiều người đã dẫn đến những đáng tiếc làm ảnh hưởng kết quả làm thẩm mỹ và thậm chí là sức khỏe của mình. Hôm nay Gangwhoo sẽ chỉ ra 4 lý do khiến nâng mũi xong bị chảy máu.

Nguy hiểm nâng mũi bị rỉ máu vì hoại tử nặng
Nguy hiểm nâng mũi bị rỉ máu vì hoại tử nặng

 Sau khi nâng mũi, hiện tượng rỉ máu xảy ra có nhiều nguyên nhân. Có những nguyên nhân là hiện tượng sinh học bình thường sau phẫu thuật không đáng ngại, nhưng cũng có nguyên nhân mà chúng ta cần quan tâm để có cách xử lý kịp thời.  

Chảy máu sau khi nâng mũi có sao không?

Có rất nhiều mạch máu nhỏ li ti mà bác sĩ sẽ không thể cầm máu bằng dụng cụ y tế trong quá trình sửa mũi. Điều này chính là một trong các yếu tố khiến mũi có hiện tượng rỉ máu. Tuy nhiên, nó sẽ được ngăn chặn bởi cơ chế tự nhiên của cơ thể và sẽ hết trong thời gian ngắn hay dài hơn, điều này còn phụ thuộc vào sức khỏe của mỗi người.

Nâng mũi bị rỉ máu trong 7 ngày đầu không đáng lo ngại?

Sẽ không tránh khỏi việc có vết thương hở trong quá trình nâng mũi. Lúc này ở vị trí vết thương, không những có dịch máu mà còn có dịch huyết tương được tiết ra nhiều. Chúng trộn lẫn vào nhau dễ tạo ra nhận định nhầm lẫn, cho rằng bị rỉ máu nhiều khi nâng mũi.

nViệc chảy máu sau phẫu thuật nâng mũi là chuyện hết sức bình thường và nó sẽ mau khỏi trong thời gian nhanh chóng nếu bạn lựa chọn một địa chỉ uy tín và thực hiện kỹ lưỡng chỉ định và căn dặn của bác sĩ. 

Nâng mũi bị chảy máu bao lâu?

Sau khi đưa thành công sụn muỗi vào bên trong, bác sĩ sẽ tiến hành cầm máu và khâu vết thương. Do đó, chỉ cần ca phẫu thuật thành công thì máu cũng sẽ không chảy nữa. Thông thường là từ 2 đến 3 ngày sau khi kết thúc toàn bộ quá trình nâng mũi máu sẽ không chảy nhiều nữa và sẽ chảy ít dần trong vòng 7 ngày tiếp theo và không chảy máu nữa sau đó. 

Cụ thể các giai đoạn bao gồm: 

Các nguyên nhân cần quan tâm khi nâng mũi có hiện tượng máu chảy trong thời gian kéo dài 

Nếu sau khi nâng mũi mà hiện tượng rỉ máu diễn ra kéo dài, và lượng máu rỉ nhiều thì rất có thể chúng ta đã gặp vấn đề đáng quan tâm.

Mũi bị nhiễm trùng

Một trong số các nguyên nhân đáng sợ nhất chính là mũi đã bị nhiễm trùng bởi một lý do nào đó. Có thể trong quá trình phẫu thuật gặp vấn đề hoặc quá trình chăm sóc, theo dõi tại nhà xảy ra sự cố đáng tiếc nếu không thăm khám kịp thời hoặc chăm sóc kỹ lưỡng có thể sẽ ảnh hưởng đến cả mũi.

Tác động ngoại lực làm nâng mũi bị rỉ máu

 

Đối với nhiễm trùng khiến cho nâng mũi bị rỉ máu nhiều có thể do:

Do bác sĩ tay nghề thấp

Thành công hay thất bại của một ca nâng mũi phụ thuộc rất nhiều vào tay nghề của bác sĩ. Ở đây, bác sĩ cần phải có trình độ chuyên môn nhất định, uy tín và tay nghề vững vàng để xử lý các tình huống khác nhau sau cho an toàn và hiệu quả nhất. 

Chỉ cần bác sĩ thiếu kinh nghiệm việc lấy lượng sụn phù hợp với từng chiếc mũi sẽ không được chuẩn sát hay quá trình bóc tách gặp vấn đề khiến cho mũi bị hở sâu cũng chính là các nguyên nhân quan trọng khiến nâng mũi bị rỉ máu, 

Do mũi bị va chạm, tác động ngoại lực

Dù là yếu tố khách quan hay chủ quan, việc để cho mũi bị tác động ngoại lực sau khi phẫu thuật xong cũng không phải là điều nên để xảy ra. Không cần thận để mũi bị va đập sẽ dễ làm cho mũi bị sưng phù, bầm đen kéo dài quá trình phục hồi. Cũng có thể tệ hơn nếu  bị lệch cấu trúc mũi hay thủng da đầu mũi sẽ phải phẫu thuật lại để xử lý. 

Ngoài ra một trong các nguyên nhân khiến nâng mũi bị rỉ máu mà ta thường thấy là do thói quen đưa tay ngoáy mũi, việc này có thể sẽ chạm vào vết hở gây sự tổn thương. Thậm chỉ có những vi khuẩn trên tay nếu chúng tavệ sinh tay không kỹ lưỡng.

Điều lưu ý là chúng ta cần cố gắng giữ gìn, vì cẩn trọng sẽ giúp cho quá trình phục hồi diễn ra nhanh chóng, ít gặp biến chứng hay vấn đề bất trắc xảy ra sau khi phẫu thuật. 

Cách xử lý nếu nâng mũi bị rỉ máu liên tục, thậm chí là chảy máu lâu ngày

 Khi gặp những vấn đề không mong muốn xảy ra đối với mũi của chúng ta. Việc cần làm là nên giữ bình tĩnh, không hoảng loạn mà tự xử lý hay di chuyển ngay đến bệnh viện thẩm mỹ đã phẫu thuật để bác sĩ thăm khám, kiểm tra và đưa ra phương án xử lý thích hợp cho các tình huống. 

Nếu bị chảy máu do nhiễm trùng hoặc tác động bên ngoài thì sẽ được tư vấn sửa mũi hỏng bằng cách lấy sụn ra, rửa sạch mũi sau đó nghỉ ngơi và khoảng 3 tháng sau có thể tiến hành nâng lại. 

Bản thân khách hàng có cần sự chuẩn bị chu đáo trong khâu tìm hiểu, lựa chọn bệnh viện uy tín có nhiều bác sĩ có kinh nghiệm lâu năm. Cũng chuẩn bị sẵn sàng cho việc nghỉ ngơi và chăm sóc thật tốt cho bản thân để không gặp phải khó khăn trong quá trình làm mũi.

Xem thêm: Nâng Mũi Bị Lệch

Lưu ý để tránh bị chảy máu sau khi nâng mũi

Dù là mũi hay bất cứ bộ phận nào trên cơ thể sau khi phẫu thuật chúng ta cũng cần thận trọng để có kết quả tốt nhất trong quá trình làm thẩm mỹ và bảo vệ sức khỏe.

Chọn bác sĩ uy tín để tiến hành ca phẫu thuật

Một bàn tay khéo léo sẽ tạo nên những đường nét uyển chuyển còn một bàn tay kinh nghiệm và từng trải sẽ đảm bảo sự an toàn và thành công cho ca phẫu thuật. Ngược lại, một bác sĩ không khéo léo lại thiếu kiến thức và kinh nghiệm sẽ gây ra hậu quả khôn lường và người nhận nó rất có thể là chúng ta nếu chọn lựa qua loa, đại khái 

Đã có Bác sĩ uy tín, bạn không lo sợ nâng mũi bị rỉ máu

Vậy làm sao để chọn một bác sĩ uy tín? Chung ta dựa vào thông tin cá nhân, thành tựu và các bằng cấp do những trường học, cơ quan có thẩm quyền cấp. Chúng ta cũng có thể tìm hiểu qua các phương tiện truyền thông đại chúng, mạng xã hội hoặc sự giới thiệu từ những người đã làm thành công phía trước mà chúng ta có thông tin xác thực hoặc quen biết không phải quảng cáo nhan nhãn và hiệu ứng đám đông mê giá rẻ. 

Chăm sóc, hậu phẫu theo sự chỉ dẫn của Bác sĩ

 Tuyệt đối nghe theo sự hướng dẫn và căn dặn của bác sĩ trong quá trình phục hồi tại nhà về các chế độ ăn uống, vệ sinh, dùng thuốc, tái khám theo phát đồ,…

Chăm sóc thật tốt để không xảy ra tình trạng nâng mũi bị rỉ máu quá lâu

Để tự chăm lo tại nhà sau phẫu thuật, các bạn cần sự tỉ mỉ và cẩn thận: 

Xem thêm: Nâng mũi bị hoại tử

Lựa chọn địa chỉ uy tín, an toàn cho các ca nâng mũi 

Thật ra, chỉ cần lựa chọn được một địa chỉ uy tín, có đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp, có kiến thức, chuyên môn vững vàng và cơ sở vật chất hiện đại, chuẩn y khoa như GangWhoo thì việc nâng mũi bị rỉ máu trong thời gian dài và nhiều là hiếm khi xảy ra. Tuy nhiên, nếu bạn lựa chọn qua loa, sơ sài, hoặc chạy theo số động thì không gì là không thể. Cần cẩn trọng hơn khi làm thẩm mỹ đặc biệt là đối với những gì trên cơ thể đáng quý chúng ta.

Không lo nâng mũi bị rỉ máu đổi lại vẻ đẹp điện trai

Một số hình ảnh các ca nâng mũi thành công từ Gangwhoo

Khách hàng 8X thay đổi diện mạo cùng Gangwhoo
Vẻ đẹp toàn diện cùng Gangwhoo
Lột xác sau khi nâng mũi tại Gangwhoo
Nâng mũi đẹp đem tài lộc về

Là địa chỉ uy tín trong lĩnh vực thẩm mỹ nói chung và nâng mũi chuẩn Hàn nói riêng, Gangwhoo luôn đem đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyêt vời từ chăm sóc tinh thần đến sắc đẹp. Đặc biệt chúng tôi còn dành tặng các gói ưu đãi giảm giá cho khách hàng khi nâng mũi tại Gangwhoo lên đến 50% cùng với các dịch vụ thăm khám, tư vấn hoàn toàn miễn phí. Đến với Gangwhoo các bạn sẽ không phải lo ngại bất cứ điều gì kể cả việc sợ nâng mũi bị rỉ máu. Hãy để chúng tôi giúp bạn tự tin hơn với chính mình.

Đánh giá post