Suamui.net

Nâng Mũi Bao Lâu Thì Được Nằm Nghiêng? Các Tư Thế Ngủ Phù Hợp

Nâng mũi bao lâu thì được nằm nghiêng? là câu hỏi được nhiều chị em đặt ra. Những thực phẩm cần kiêng sau khi nâng mũi và tư thế ngủ rất quan trọng đến dáng mũi và kết quả nâng mũi của bạn sau này. Cùng Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo tìm hiểu về các tư thế ngủ tốt nhất sau khi nâng mũi nhé.

Tại sao sau khi nâng mũi không được nằm nghiêng?

Sau khi tiến hành nâng mũi, khách hàng sẽ được bác sĩ khuyến nghị không nên nằm nghiêng, sinh hoạt phù hợp, chế độ ăn uống hợp lý, cũng như là vận động mạnh. Tất cả những điều trên đều có thể ảnh hưởng đến kết quả nâng mũi của bạn sau khi ổn định.

Tư thế ngủ cũng ảnh hưởng nhiều đến kết quả nâng mũi trong những ngày đầu sau khi phẫu thuật. Các tư thế ngủ như: nằm nghiêng, nằm sấp mặt xuống gối,.. dễ dàng ngây lệch vẹo, cong dáng mũi, do khi vừa nâng mũi, thời điểm này mũi cần ổn định và định hình, chưa thật sự cứng cáp. Nên dù có những tác động nhỏ cũng ảnh hưởng đến mũi.

Hãy chọn cho mình một tư thế ngủ vừa an toàn cho mũi và vừa thoải mái cho cơ thể nhé.

Xem thêm: Nâng mũi cấu trúc

Nâng mũi bao lâu thì được nằm nghiêng

Nâng mũi bao lâu thì được nằm nghiêng?

Theo các chuyện gia thẩm mỹ, để có kết quả phẫu thuật tốt nhất, vào những ngày đầu tiên khi nâng mũi tốt nhất bạn không nằm nghiêng khi ngủ.

Theo bác sĩ Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo, bạn cần kiêng tư thế ngủ nằm nghiêng tốt nhất là sau 2 tuần nâng mũi. Tùy theo cơ địa mỗi người, thì khoảng thời gian 2 tuần các mô sụn ở mũi cũng đã dần liên kết với nhau và đi vào ổn định.

xem thêm ->Nâng mũi bao lâu thì được nằm nghiêng?

Các tư thế ngủ phù hợp dành cho người vừa nâng mũi

Tư thế ngủ nằm ngửa và thẳng người

Tư thế nằm ngửa là tư thế ngủ bình thường của con người, tư thế này được đánh giá rất phù hợp với ngừa vừa nâng mũi. Bạn nên ngủ với tư thế này trong khoảng thời gian từ 10-15 ngày. Sau khoảng thời gian này mũi đã được cắt chỉ và dần ổn định.

Tư thế ngủ nằm thẳng chèn gối 2 bên đầu

Trong trường hợp bạn hay lăn và không “ngoan” khi ngủ làm vô tình gây ảnh hưởng đến mũi. Để tránh trường hợp này, bạn nên cố định đầu bằng 2 chiếc gối 2 bên. Khi bạn nghiêng bên phải hay bên trái cũng không lo bị lệch méo mũi.

Các tư thế ngủ nên tránh sau khi nâng mũi

Ngoài câu hỏi nâng mũi bao lâu thì được nằm nghiêng? Bạn cũng cần tránh những tư thế ngủ sau đây để không gây ảnh hưởng đến mĩ.

Đắp chăn và úp gối lên mặt

Mền hay gối khi đắp trực tiếp lên mặt sẽ gây tác động mạnh đến mũi, tình trạng nặng có thể gây biến dạng mũi.

Nằm sấp

Đây là tư thế ngủ bác sĩ khuyến cáo tuyệt đối không được dù bạn có nâng mũi hay không. Khi nằm sấp toàn bộ trọng lượng của phần đầu sẽ dồn hết vào vùng mũi, làm cho phần cấu trúc mũi bị ảnh hưởng nghiêm trọng và gây khó thở.

Lấy tay che mặt khi ngủ

Một số người có thói quen nằm ngủ hay khua tay, hay lăn hoặc đặt tay về vùng trán. Việc đặt tay lên vùng trán sẽ không ảnh hưởng đến mũi. Tuy nhiên, khi ngủ say bạn không thể tránh được tình trạng tay trúng vào phần mũi. Vì vậy, bạn không nên để tay lên bất cứ đâu của vùng mặt nhé.

Nếu vô tình ngủ sai tư thế thì phải làm như thế nào

Trong những ngày đầu bạn vô tình nằm nghiêng, không chú ý đến tư thế ngủ. Bạn đang hoang mang không biết mũi mình có bị ảnh hưởng gì không. Bạn đừng lo lắng, sau khi nâng mũi bác sĩ đã cố định mũi bằng nẹp nâng mũi để hạn chế nhiều nhất những tác động. Do đó khi vô tình ngủ không đúng tư thế cũng sẽ không ảnh hưởng nhiều đến dáng mũi.

Nhưng không phải vì vậy mà bạn chủ quan, bạn nên chú trọng tư thể ngủ của mình để không xảy ra những sự cố không đáng có, trong trường hợp mũi bị cong lệch vẹo hãy đến ngay cơ sở thẩm mỹ để các bác sĩ kiểm tra kịp thời nhất.

Xem thêm: Nâng mũi bao lâu thì được trang điểm?

NẾU VÔ TÌNH NẰM TƯ THẾ KHÔNG ĐÚNG THÌ PHẢI LÀM SAO?

Trong thời gian đầu bạn vô tình không chú ý đến tư thế ngủ. Nhiều khách hàng hoang mang lo lắng liệu không biết nằm nghiêng có ảnh hưởng đến mũi mới hay không. Đừng lo lắng quá bởi điều này không ảnh hưởng quá nhiều nếu bạn không gây tác động mạnh đến mũi. Do đó trong trường hợp này nếu bạn thấy mũi mới bị cong hay lệch vẹo. Nên đến ngay cơ sở mà bạn sửa mũi để được các bác sĩ thăm khám và đưa ra cách giải quyết thích hợp.

Nếu bạn còn nhiều thắc mắc về nâng mũi bao lâu thì được nằm nghiêng? thì đừng ngần ngại để lại bình luận ở bài viết này hoặc gọi tới số hotline 0931 780 090 để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ miễn phí từ các bác sĩ nhé.

Địa chỉ bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo

5 / 5 ( 2 bình chọn )